Tìm kiếm nhanh và chính xác hơn với google tùy chỉnh

Thứ Sáu, 18 tháng 5, 2012

Thư viện mô phỏng CML (Coded Modulation Library) trong Matlab

Vừa bảo vệ đồ án xong, thấy các thày ok chấp nhận cái này (dù dùng mã nguồn mở và sửa 1 tí thôi chứ không hùng hục từ đầu như nhiều thằng khủng).
Nói chung thư viện này dùng để minh họa lý thuyết khá tốt.
Đây là những gì thư viện này hỗ trợ:

The toolbox contains support for the following:
  • Rate 1/n convolutional codes with log-MAP, max-log-MAP, constant-log-MAP, and linear-log-MAP soft-in/soft-out SISO decoding, and Viterbi soft-in/hard-out decoding.
  • Tail-biting convolutional codes.
  • Two types of convolutional turbo codes (CTCs): (1) binary turbo codes with terminated trellises; (2) duo-binary tail-biting turbo codes.
  • Block turbo codes (BTCs).
  • Low density parity check (LDPC) codes, both decoding and encoding (encoding limited to certain types of LDPC codes).
  • Puncturing and rate-matching to change the base code rate to a desired rate.
  • log-MAP (APP) and Viterbi decoding of binary cyclic block codes (Golay, Hamming, etc).
  • Arbitrary complex modulation formats: BPSK, QPSK, M-ary PSK, QAM, APSK, with SISO demodulation.
  • FSK modulation with multiple tones, arbitrary modulation index (orthogonal or nonorthogonal), and either coherent or noncoherent demodulation.
  • Iterative demodulation and decoding, i.e. bit interleaved coded modulation with iterative decoding (BICM-ID).
  • Channel types: AWGN, fully-interleaved (ergodic) Rayleigh fading, or block Rayleigh fading.
  • Monte Carlo computation of modulation constrained channel capacity (in AWGN and ergodic fading) and information outage probability (in block fading).
  • Calculation of throughput of hybrid-ARQ systems.
  • Generation of s-random (spread) interleaver and interleavers conforming to UMTS, LTE, cdma2000, CCSDS,  IEEE 802.16 and DVB-RCS standards.
  • Ability to run on a grid computer using the Frontier Compute Engine
While the system is generic, the following standards are incorporated as examples:
  • IEEE 802.16e (mobile WiMax) tail-biting convolutional code.
  • IEEE 802.16e (mobile WiMax) convolutional turbo code (CTC).
  • IEEE 802.16e (mobile WiMax) block turbo code (BTC).
  • IEEE 802.16e (mobile WiMax) LDPC code.
  • DVB-RCS turbo code. 
  • DVB-S2 LDPC code.
  • UMTS (WCDMA) turbo code.
  • HSDPA hybrid-ARQ using a rate-matched UMTS turbo code and QPSK/16-QAM modulation.
  • LTE turbo code.
  • CCSDS turbo code.
  • cdma2000 turbo code.
Nói chung thì sử dụng thư viện này khá là dễ, vào matlab, truy cập đến thư viện, chạy file cmlstartup để nó khởi động,  nếu là các thành phần có sẵn thì chỉ cần chạy ví dụ :

[sim_param, sim_state] = Cmlsimulate('HsdpaScenarios', [1 2 3 4]);
[sim_param, sim_state] = Cmlplot('HsdpaScenarios', [1 2 3 4]);

cái 1 2 3 4 là các trường hợp mô phỏng trong HSDPA với các tham số ở trong thư mục scenarios file HsdpaScenarios.

Các bạn khi down chương trình về thì vào thư mục documentation sẽ thấy có mấy file hướng dẫn.

Ngoài ra thì ở thư mục demo có 1 file hướng dẫn sử dụng thư viện để tính thông lượng HSDPA với các trường hợp, mình chỉnh sửa để nó mô phỏng với nhiều trường hợp và vẽ đồ thị với các trường hợp đó.

Chúc các bạn áp dụng thư viện tốt để phục vụ mục đích đồ án hay để minh họa lý thuyết nào đó mà không cần học quá nhiều về matlab

Link http://www.iterativesolutions.com/Matlab.htm

Những bí mật thú vị về chiếc điều khiển cảm ứng Kinect từ Microsoft

Triển lãm E3 2010 vừa diễn ra trong tháng sáu đã kết thúc với điểm nhấn là công nghệ cảm ứng chuyển động trên bộ đôi tay cầm Kinect và Move từ hai ông lớn Microsoft và Sony. Chắc chắn đây sẽ là những sản phẩm công nghệ quan trọng và nổi bật nhất trong năm nay. Giới game thủ cũng đang rất chờ đợi đến cuối năm,
thời điểm hai chiếc tay cầm này chính thức xuất hiện trên thị trường. Tuy nhiên không phải ai cũng đã nắm rõ những thông tin về hai sản phẩm này, nhất là khi Microsoft giấu kỹ mọi thông tin về chiếc máy Kinect của mình. Dưới đây là 7 “bí mật” của Kinect, chiếc tay cầm được quảng bá là sẽ tạo nên cơn “địa chấn” trong làng game.
Cự ly cần thiết để chơi game với Kinect: Được quảng cáo là công nghệ độc đáo giúp game thủ chơi game không cần tay cầm. Kinect sử dụng một chiếc camera để ghi hình sự chuyển động của game thủ. Để có thể chơi game một cách thoải mái nhất mà không gặp phải bất cứ vấn đề gì, người chơi nên giữ một khoảng cách thích hợp với camera gắn trên Kinect là khoảng 2m (6 feet)
Khả năng tương thích với tiếng ồn xung quanh: Một trong những tính năng rất đáng chú ý trên Kinect là khả năng tương thích và loại bỏ tiếng ồn xung quanh game thủ khi chơi. Đối với một số trò chơi, game thủ sẽ phải sử dụng giọng nói của mình bên cạnh những chuyển động vật lý thông thường. Và ngay cả trong điều kiện tương đối ổn, hệ thống cảm biến trong Kinect cũng có thể nhận ra giọng nói của game thủ một cách chính xác.
Khả năng nhận diện giọng nói: Chắc chắn đây sẽ là một tính năng tuyệt vời của Kinect. Không chỉ giúp game thủ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất thông qua hệ thống cảm ứng chuyển động mà hệ thống nhận diện giọng nói trên bộ đôi sản phẩm này sẽ giúp người chơi trong nhiều tình huống. Bên cạnh đó, tính năng này chắc chắn sẽ khiến nhiều trò chơi trở nên hấp dẫn hơn nếu được vận dụng hợp lý.
Ra lệnh cho máy chơi game: Việc có thể ra lệnh cho chiếc máy Xbox 360 như chơi nhạc, dừng lại, chiếu phim, tua nhanh… chỉ là giấc mơ đối với nhiều game thủ. Nhưng với Kinect, điều này là hoàn toàn có thể làm được. Hệ thống micro trên Kinect và khả năng nhận diện giọng nói giúp game thủ có thể “giao tiếp” được với máy chơi game của mình.
Kinect hỗ trợ nhiều người chơi: Trong những hình ảnh quảng bá, người xem thường thấy chỉ có một người tương tác với Kinect nhưng thực tế là hệ thống camera gắn trên chiếc máy này có thể cảm biến chuyển động của nhiều người chơi một lúc và do đó sản phẩm này sẽ rất thích hợp với những bữa tiệc hay những trò chơi gia đình.
Ánh sáng có thể gây ra ảnh hưởng: Thực tế là đa phần game thủ đều chơi game trong nhà chứ không phải ở ngoài trời. Do vậy việc khả năng cảm ứng chuyển động của Kinect có thể bị ảnh hưởng bởi ánh sáng mặt trời cũng là điều không cần thiết phải quá bận tâm. Để giải quyết vấn đề này, khi chơi game với Kinect, game thủ chỉ cần đóng bớt rèm cửa lại.
Quần áo không gây ra ảnh hưởng: Một số người từng đưa ra thắc mắc về việc Kinect cảm ứng chuyển động của người chơi thông qua hệ thống camera ghi hình. Vậy khi game thủ mặc những bộ quần áo khác nhau thì liệu có làm giảm độ “nhạy”của khả năng cảm ứng hay không. Câu trả lời là không, hệ thống nhận diện chuyển động trên Kinect sẽ cảm biến được thân nhiệt trên cơ thể người và do đó người chơi hoàn toàn có thể yên tâm về chuyện trang phục khi chơi game.

Nguồn đọc thêm: http://www.xaluan.com/

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by NewWpThemes | Blogger Theme by Lasantha - Premium Blogger Themes | New Blogger Themes